วันเสาร์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2556

เที่ยวญี่ปุ่นไม่ต้องขอวีซ่าแล้ว เริ่ม 1 กรกฏาคม 2556 นี้

เที่ยวญี่ปุ่นไม่ต้องขอวีซ่าแล้ว เริ่ม 1 กรกฏาคม 2556 นี้

สถานฑูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ประกาศแจ้งวันเริ่มบังคับใช้ที่ชัดเจนแล้วสำหรับการยกเลิกการขอวีซ่าเข้าญี่ปุ่น สำหรับคนไทยที่มีจุดประสงค์ในการท่องเที่ยวไม่เกิน 15 วัน เริ่ม 1 กรกฏาคม 2556 นี้ เมื่อวันที่ 25 กรกฏาคม 2556 ที่ผ่านมาสถานฑูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทยได้ออกประกาศบนหน้าเว็บไซต์ ถึง กำหนดการที่แน่นอนสำหรับวันเริ่มบังคับใช้และเนื้อหาดเพิ่มเติมกรณีที่มีนโยบายจากรัฐบาลญี่ปุ่นก่อนหน้านี้เกี่ยวกับการที่คนไทยไม่จำเป็นต้องขอวีซ่าในการท่องเที่ยวอีกต่อไป ซึ่้งเป็นหนึ่งในนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเีที่ยว ของ นายกรัฐมนตรี นายชินโสะ อาเบะ สำหรับประกาศมีเนื้อความดังนี้ 

การยกเว้นวีซ่าเข้าประเทศญี่ปุ่นให้กับคนไทยเริ่มบังคับใช้ใน วันที่ 1 กรกฏาคม พ.ศ.2556 
วันที่ 25 มิถุนายน พ.ศ.2556 
1. ก่อนหน้านี้ที่ทางรัฐบาลญี่ปุ่นได้ประกาศยกเว้นวีซ่าเข้าประเทศญี่ปุ่นให้กับคนไทยที่มีวัตถุประสงค์เพื่อการพำนักระยะสั้นในประเทศญี่ปุ่นนั้น ทางรัฐบาลญี่ปุ่นได้ประกาศเริ่มบังคับใช้ในวันที่ 1 กรกฏาคม พ.ศ.2556 และสามารถพำนักในประเทศญี่ปุ่นได้ 15 วัน (หากผู้ยื่นประสงค์จะพำนักในประเทศญี่ปุ่นเกิน 15 วัน หรือไปทำงาน หรือมีวัตถุประสงค์อื่นๆ จะต้องยื่นขอวีซ่าตามปรกติ)
2. การยกเว้นวีซ่าเข้าประเทศญี่ปุ่นให้กับคนไทยนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างประเทศญี่ปุ่นกับประเทศไทย
3. ผู้ที่จะเข้าประเทศได้นั้น จะต้องผ่านการพิจารณาจากเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองก่อนจึงจะสามารถเข้าประเทศได้ (เช่นเดียวกับผู้ที่ยื่นขอวีซ่ากับทางสถานเอกอัครราชทูต) ทางเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจะสอบถามถึงวัตถุประสงค์ในการเข้าประเทศ หรือขอตรวจเอกสารที่จำเป็น เช่น ตั๋วเครื่องบินขากลับ หรืออื่นๆ
4.หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายวีซ่า แผนกกงสุล สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่น หมายเลขติดต่อ หมายเลขโทรศัพท์ 02-207-8503 หรือ 02-696-3003


รายละเอียดเกี่ยวกับมาตรการยกเว้นวีซ่าเข้าประเทศญี่ปุ่นให้กับคนไทย
(เอกสารที่จะต้องใช้ในการพิจารณาการอนุญาตให้เข้าประเทศ)
จากมาตรการยกเว้นวีซ่าเข้าประเทศญี่ปุ่นให้กับคนไทย ผู้ที่ประสงค์จะพานักระยะสั้นในประเทศญี่ปุ่นไม่เกิน 15 วัน ไม่ว่าจะด้วยวัตถุประสงค์เพื่อการท่องเที่ยว เยี่ยมญาติ หรือธุรกิจ จะต้องยื่นเอกสารในขั้นตอนการตรวจเข้าเมือง เพื่อยืนยันการมีคุณสมบัติการเข้าประเทศญี่ปุ่น* ดังต่อไปนี้
(1) ตั๋วเครื่องบินขาออกจากประเทศญี่ปุ่น
(2) สิ่งที่ยืนยันว่าท่านสามารถรับผิดชอบค่าใช้จ่ายที่อาจเกิดขึ้นในระหว่างที่พานักในประเทศ ญี่ปุ่นได้ (เช่น เงินสด บัตรเครดิต เป็นต้น)
(3) ชื่อ ที่อยู่ และหมายเลขติดต่อในระหว่างที่พานักในประเทศญี่ปุ่น (เช่น คนรู้จัก โรงแรม และอื่นๆ)
(4) กาหนดการเดินทางระหว่างที่พานักในประเทศญี่ปุ่น

* คุณสมบัติการเข้าประเทศญี่ปุ่น (สาหรับกรณีการเข้าประเทศญี่ปุ่นด้วยมาตรการยกเว้นวีซ่า)
1. หนังสือเดินทางต้องมีอายุการใช้งานเหลืออยู่
2. กิจกรรมใดๆ ที่จะกระทาในประเทศญี่ปุ่นจะต้องไม่เป็นสิ่งที่ขัดต่อกฎหมาย และเข้าข่ายคุณสมบัติการพานักระยะสั้น
3. ในขั้นตอนการขอเข้าประเทศ จะต้องระบุระยะเวลาการพานักไม่เกิน 15 วัน
4. เป็นผู้ที่ไม่มีประวัติการถูกส่งตัวกลับจากประเทศญี่ปุ่น มิได้อยู่ในระยะเวลาของการถูกปฏิเสธไม่ให้เข้าประเทศ และไม่เข้าข่ายคุณสมบัติที่จะถูกปฏิเสธไม่ให้เข้าประเทศ

www.deetravel.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น