วันอังคารที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2556

5 เมืองท่องเที่ยวสุดประหยัด

วันหยุดปิดเทอมที่กำลังจะมาถึงนี้ หากยังคิดไม่ออกว่าจะพาครอบครัวไปเที่ยวที่ไหนเรา มีเมืองท่องเที่ยวดีๆ ราคาประหยัดกระเป๋า ชั่วโมงเดินทางไม่ไกล และยังครบครันไปด้วยความบันเทิงใจสำหรับทุกคนในครอบครัวมานำเสนอ

เสียมราฐ ประเทศกัมพูชา (Siem Reap, Cambodia)

เยี่ยมชมนครวัดหนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ของโลก ชมทัศนียภาพและวิถีชีวิตทางน้ำ พร้อมชิมปลาช่อนย่างรสเด็ดจากทะเลสาบโตนเล ตกเย็นไปดินเนอร์บุฟเฟต์ขณะชมระบำอัปสราอันเลื่องชื่อ และหากเหนื่อยล้าบริการนวดแผนโบราณแบบเขมร ก็เป็นการแก้เมื่อยจากการเดินท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี และล่าสุดนี้แอร์เอเชียก็มีโปรโมชั่นพิเศษ ฉลองเปิดเส้นทางใหม่ กรุงเทพฯ – เสียมราฐ ประหยัดราคาตั๋วเครื่องบิน และที่สำคัญไม่ต้องเสียเวลาขอวีซ่า

ซัปโปโร (ซัปโปะโระ) ประเทศญี่ปุ่น (Sapporo, Japan)

เมืองนี้เป็นเมืองหลักอีกแห่งของญี่ปุ่น ที่ค่าอาหารและค่าที่พักไม่แพงเหมือนโตเกียว แต่ก็ยังครบครันทั้งสถานที่กิน-เที่ยว-ช้อปปิ้ง มีสวนสัตว์ พิพิธภัณฑ์ สนามกีฬาอันมีชื่อให้เด็กๆ ได้เที่ยวชม นอกจากนี้ยังไม่ต้องห่วงเรื่องวีซ่า อีกทั้งค่าเงินเยนที่ลดลง และล่าสุดการบินไทยก็มีโปรโมชั่นราคาตั๋วเครื่องบินไป-กลับสุดพิเศษ สำหรับเส้นทางบินไปประเทศญี่ปุ่น

เกาะสิงคโปร์ (Singapore)


เป็นแหล่งท่องเที่ยวใกล้เมืองไทย ราคาตั๋วเครื่องบินโปรโมชั่นพิเศษของสายการบินต้นทุนต่ำมีให้เลือกอยู่ตลอด ที่พักและแหล่งอาหารมีให้เลือกหลากหลาย รวมถึงสารพัดสถานที่ท่องเที่ยวและแหล่งช้อปปิ้ง สำหรับทุกคนในครอบครัว ระยะเวลาเดินทางไม่นาน อากาศใกล้เคียงเมืองไทย แพคกระเป๋าเดินทางได้ง่าย ไม่ต้องห่วงเรื่องขอวีซ่า และหากยังไม่รู้ว่าจะไปเที่ยวที่ไหนดีในสิงคโปร์ Skyscanner มีคำแนะนำการท่องเที่ยวดีๆ สำหรับทริปสิงคโปร์ให้คุณ

เกาะฮ่องกง (Hong Kong)

เป็นอีกเมืองที่คนไทยไปเยือนได้โดยไม่ต้องห่วงเรื่องขอวีซ่า อีกทั้งยังเป็นแหล่งช้อปปิ้ง แหล่งอาหารยอดนิยมของคนไทย ระยะเวลาเดินทางไม่ไกล ตั๋วเครื่องบินราคาโปรโมชั่นมีบ่อย มีสารพัดสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายแบบ ตั้งแต่สวนสนุกระดับโลกโอเชี่ยน พาร์ค (Ocean Park) ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ (Hong Kong Disneyland) พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ วัดจีนโบราณ จุดชมวิวที่โด่งดังระดับโลก วิคตอเรีย พีค (Victoria Peak) ร้านอาหารนานาชาติ และแหล่งจับจ่ายรอบเมือง มากไปกว่านั้นเทศกาลลดกระหน่ำประจำปีของฮ่องกงก็ยังไม่สิ้นสุด 

ไทเป ประเทศไต้หวัน (Taipei, Taiwan)

อีกหนึ่งเมืองสุดยอดเทคโนโลยีของโลก ที่ความเจริญและอารยธรรมโบราณ สามารถผสมผสานกันได้อย่างลงตัว  อีกทั้งยังเป็นเมืองการค้าขนาดใหญ่ที่คับคั่งที่สุดในเอเชีย และยังขึ้นชื่อว่าเป็นสวรรค์ของนักชิม เพราะมีสารพัดร้านอาหารนานาชาติ ที่ให้บริการในราคาย่อมเยา แต่อัดแน่นด้วยคุณภาพและรสชาติเลิศล้ำ เที่ยวชมตึกไทเป 101(Taipei 101 Tower) ตึกที่เคยขึ้นชื่อว่าสูงที่สุดในโลก นมัสการวัดจีนโบราณ และพลาดไม่ได้กับการไปเยือนพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติกู้กง (National Palace Museum) อันเลื่องชื่อว่าเป็นขุมทรัพย์อันยิ่งใหญ่ของชาวจีน และยังเป็นพิพิธภัณฑ์อันดับต้นๆ ของโลกเลยทีเดียว ตบท้ายเดินช้อปปิ้งและชิมอาหารพื้นเมืองยามค่ำคืนที่ซื่อหลิน ไนท์มาร์เก็ต (Shi Lin Night  Market) และร้านแบรนด์เนมดังต่างๆ ในย่านซีเหมินติง (Ximending Circle)


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น